7.10.2012

กระจก iphone 4s เป็นรอยหรือไม่ ใช้ Gorilla glasses แล้วนะ


สวัสดีครับ เพื่อนๆ วันนี้ผมขอเขียนเรื่องราว เกี่ยวกับกระจก Iphone  4s กันนะครับ ว่าเจ้ากระจกตัวนี้มันจำเป็นต้องติดกันรอยหรือเปล่า หรือว่าเราหลงกับมาร์เก็ตติ้งของ Apple มากไปเอิ๊กๆ
ก่อนอื่นต้องขอแนะนำทุกท่านให้รู้จักกับ Gorilla Glasses ซึ่งเป็นกระจกที่มีความทนทานสูงมากและยังสามารถทนการงอได้ด้วย ดูจากการโค้งงอในการทดสอบ



      ความเห็นส่วนตัวผมเองว่ามันก็ดีสำหรับผู้บริโภคคือได้ใช้เทคโนโลยีที่ดีขึ้น แต่ต้องจ่ายในราคาที่สูงขึ้น ( แต่ Iphone มันก็ดีตรงที่ออกมากี่รอบ ๆ ก็ 2หมื่น นิดๆ เท่านั้นอ่ะ ) จากผลการใช้งานจริง ก็คงทนทานขึ้นแต่ถ้าตก มันก็เป็นอย่างที่เห็นเหมือนกันครับ


Iphone 4S ตกพื้นกระจกแตก

สรุปคือ กระจกแตกถ้าตกนะครับ สำหรับถ้าจะถามว่าเป็นรอยมั้ย ผมขอตอบเลยว่า "เป็น" นะครับเพราะของผมเพิ่งเป็นรอยจ้า แต่ไม่ได้เป็นในส่วนหน้าจอเลยเซร็งน้อยหน่อย


สรุปๆๆ กันดีกว่า แผ่นกันรอยมีโอกาสที่จะช่วยลดรอยที่เกิดขึ้นจริงๆ แต่ถ้ามองให้ดี เวลาใช้ไปซักปี สองปี เงินก็หายไป เป็นหมื่นดีๆ ซึ่งจะติดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ วิจารณญาณแต่ละคนนะครับ ถ้าจะเก็บใช้ยาวๆ ต่อไปส่งต่อให้พ่อให้แม่ก็ไม่ต้อง แต่ถ้าใช้แล้วรอ เทิร์นเป็นรุ่นใหม่ ผมว่าก็ จำเป็นเหมือนกันครับ




สำหรับแหล่งเปลี่ยนกระจกผมว่าเปลี่ยนข้างนอกน่าจะถูกกว่า แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นเครื่อง refurbished จากศูนย์ก็จ่าย 8800 บาทจ้ะ ^_^












No comments:

Post a Comment