8.14.2012

Infinity blade 2 (II) Review Skycage Part update ภาคล่าสุด

สวัสดีครับ ต้องขอโทษด้วย ที่ infinity blade II ในภาค Vault of Tear เขียนไม่จบ ก็ดันออกภาคใหม่มาแล้ว เลยต้องขอ update กันเลยละกัน เพราะว่าภาคนี้โคตรมันส์ และโคตรยากจร้าา >_<~

มา update กันเลยดีกว่า Infinity Blade II ภาคนี้มันมีอะไรบ้าง เด๋วมาตรงนี้ก่อนนะครับ
คนที่จบภาค Vault of tear แล้วจะได้แหวนวิเศษ ที่ใช้ Holy10 ได้ โดยมีคุณสมบัติ Heal ตัวเอง เท่ากับโจมตี คุณๆ คงคิดว่าตูเทพแล้วใช่มั้ยครับ อิอิ พอมาภาคนี้ เตรียมเอาของเก่ามาขายกันเลยครับ
เตรียมเงินไว้ อย่างน้อย 3 ล้านไว้ซื้อของดังต่อไปนี้


1. Treasure Map ที่เพิ่มขึ้นมา ซื้อให้หมด ( แต่จริงๆที่สำคัญก็มีอันเดียว คืออันที่จะให้ ธาตุพลังโจมตี 250 ซึ่ง จะซ่อนอยู่กลางสะพานครับ
2. เตรียมซื้อดาบเซเบอร์ เป็นเจไดกันได้เลย ( เล่มละล้านเดียวเอง -_-' ) เพราะศัตรูในภาคนี้ (Ryth ) มันไม่ธรรมดาจริงๆ  และถ้าจะถามว่า ซื้อดาบเซเบอร์อันไหนก่อน อันนี้ผมจะเล่าให้ฟังด้วยประสปการณ์ส่วนตัวคือ ต้องซื้อดาบเบา ( ด้านสั้นมือเดียวใช้โล่ได้ ) ก่อนครับ เพราะว่า ถ้าจะฆ่า เจ้า Ryth นี่ ต้องใช้เซเบอร์เบาเท่านั้น เพราะมันไวจัดๆเลย ถ้าร่างก็เป็นท่าตัวซามูไร ดาบเล็กหนะครับ ที่มีเตะหมุน
3. ตังค์ 1 แสน เอาไว้ Restat  ผมเดาว่าคนที่เล่นๆมา คงเล่นคล้ายๆกับผม คือเลือดหมื่นนิดๆ แล้วก็ ที่เหลือยัด Attk  ภาคนี้ไม่ได้แล้วครับ เพราะว่า คุณริด แก Lv 2500-3500 เลือดประมาณ 2 แสนกว่าๆเท่านั้น -_-'
4. นอกจากคุณริท แล้ว เรายังมีเพื่อนๆที่ต้องเจอกันอีก 3 ตัวด้วยกัน ตามชื่อภาคว่า SkyCage
เราจะไปปลดปล่อยนักโทษที่โดนขังที่ปราสาทนี้ด้วยกันอีก 3 ตัว ซึ่ง จะต้องซื้ออาวุธ แบบหนัก กับ แบบ 2 มือ ( lv รองจากแพงสุด ) เพื่อปลดล็อค  เตรียมเงินอีกประมาณ 1.4 M ซึ่งห้องลับก็คือทางขึ้นไปหาคุณ Thane นั่นเอง แต่คราวนี้ระหว่างทางขึ้นจะมี 3 แยก เราต้องใช้กุญแจดอกใหญ่ในการเปิดเข้าไป ถ้าซึ่งการเปิด Sky cage แต่ละอัน ต้อง request อาวุธดังต่อไปนี้
1. Infinity blade ใช้กับห้องกลาง สู้กับคุณ Iron hunter ไม่ยาก แต่ให้เปลี่ยนแหวน Holy10 เป็นแหวนฮีลแรงๆ แทน เพราะแหวน Holy10 ฮีลจะลดจาก 10,000 เหลือแค่หลักพันกว่า ๆต้องใช้แหวนฮีลเท่านั้นถึงจะซัดกันมันส์ หลังจาก Iron Hunter ใกล้ตายมันจะขอชีวิต ให้เรากดไปที่ตัวมัน แทนจะเป็นดาบเรา สำหรับรอบใหม่มันจะออกมาให้อาวุธเราฟรีๆอีกอัน (เป็นอาวุธหนัก ตี 1300 ดีมากสำหรับพวกไม่มีธาตุ)
2.Widow Shriek ( อาวุธหนัก รองแรงสุด )
3. Nobel ( อาวุธ 2 มือ รองแรงสุด )

สำหรับคุณ Ryth เราจะเจอได้ที่ห้องของรองบอส ตัวที่เป็นหุ่นยนต์ยักษ์ โดยเราต้องฆ่าหุ่นยนต์ยักษ์ก่อนบอสใหญ่ที่ชื่อ Ryth จะออกมา โดยตอนต้นเกมส์จะเห็นเป็นยานขับออกมาเลย ( เพิ่งสังเกต )
บอสตัวนี้ ทำให้ผมต้อง Restat จากเลือดหมื่นกว่าๆ ปรับเป็นเลือด 25K , Atk 150 เท่านั้น การจะพบ Ryth ได้คุณต้องมีดาบเซเบอร์ก่อน ซึ่งบางคนเห็น stat ดาบเซเบอร์จะงง เฮ้ย 100 กว่าตีไงตายฟระ เฉลยก็คือดาบเซเบอร์จะทำการขยายพลังงานของ Gem ที่ใส่เข้าไป 10เท่า ฉะนั้นเราต้อง ไปเก็บ Treasure ตรงสะพาน เพื่อให้ได้ สายฟ้า Attk 250  แต่ตอนสู้กับบอสตัวนี้จะลำบากตรงที่ เฮียแกจะแพ้ธาตุเพียงธาตุเดียวจาก 8ธาตุสลับกันไป  ต้องรอจนกว่าธาตุที่บอสแพ้จะตรงกับธาตุของดาบเรา ซึ่งพลังจะลดเร็วมากๆ แต่ถ้าฟันธรรมดาโดยไม่ติดธาตุ ก็จะลด แค่ครั้งละ 300 เท่านั้น -_-' เมื่อฆ่าได้คุณจะได้ Gem Attk 400 ซึ่งทำให้ดาบเซเบอร์ของคุณฟันทีละ 4 พันทีเดียว ( ถ้าถูกธาตุนะ )
การสู้กับ Ryth จะใช้วิธี ใช้แหวน Holy 10 สลับกับ Combo และ ใช้โล่กัน เมื่อแหวนเต็มเราจะใช้ท่า Holy 10 ก่อน หลังจากนั้น ก็ฟันไปตามปกติ ถ้าบอสใช้ท่าไม้ตายให้กดกัน หรือ ใช้ Combo สวนกลับไปครับ สำหรับของวิเศษผมอัดทั้งหมด ทั้ง Shield Generate และ Large Heal generate ซึ่งใช้เวลานานกว่าคุณจะได้ภาพประทับใจภาพนี้  เย่^_^
Infinityblade2- Kill Ryth


สุดท้ายขอขอบคุณ EPIC ที่ผลิตเกมส์สนุกๆมาให้เล่น เล่นจนโคตรคุ้ม คิดว่ามันคือ Final fantasy X เลยนะเนี่ย เล่นจนโคตรคุ้ม ตอนนี้ผมฆ่า Ryth กับ Iron Hunter ได้ สำหรับอีก 2 ตัวยังไม่ได้สู้ด้วยเลยครับ
แต่คิดว่า K.Ryth นี่โหดสุดแล้วหละครับ T_T เพื่อนๆที่เล่นแล้วเป็นยังไงกันบ้างครับ  ^_^

ปล.ภาคนี้ บอสบางทีจะใช้ แหวน Holy10 ไม่ได้ โดยสังเกตุจากธาตุของบอส มันจะเป็นรูปปริซึม แทน ซึ่งจะทำให้เราฮีลเข้าตัวเองแค่ 1000 นิดๆด้วย ให้เปลี่ยนไปใช้แหวนฮีล และอาวุธธรรมดาที่ไม่ใช่เซเบอร์ครับ ^_^



No comments:

Post a Comment