5.23.2012

OMD Camera น้องออม กล้องน้องใหม่จาก OLYMPUS ^_^

หากพูดถึงกล้องน้องใหม่ ไฟแรง ที่ยังไม่ได้อยู่ในระดับ Hi-end ช่วงนี้ ( ซึ่งระดับ Hi-end ก็จะมี 5D Mark III ของ Canon แล้วก็ D800 ของ Nikon ) ก็จะมี Fuji X1-Pro และ OMD จาก ค่าย Olympus


ซึ่งสนนค่าตัวมันก็อยู่ ที่ 4 หมื่นกว่าๆ ถ้าไม่ใช่หนุ่มไฮโซ เสกเงินได้ ก็อาจจะต้องดูก่อนใช่มั้ยครับว่า พ่อหนุ่มรูปงามคนนี้มีอะไรดีมั่ง ถึงแพงจัง ( วุ้ย )

วันนี้ผมเอา Review ขำๆจาก Youtube มาให้ดูกันก่อน
ถ้าต้องการอ่าน spec ระเอียดให้ดูที่ Dpreview นะครับ

สำหรับข้อดี ผมขอสรุปดังนี้เลยนะครับ
1.ตัวกล้องมี 2 สี คือสีดำ กับสีเงิน  ข้อดีสุดๆ ของมัน คือ หล่อแน่นอน เพราะผมชอบ ตั้งแต่ดูโฆษณาใน BTS แล้ว อิอิ
2. Focus ไวครับ และก็มีการเลือกจุดสัมผัสด้วย อันนี้ใครที่ใช้ X-100 ของ Fuji เช่นผมเห็นแล้วหงายเงิบ อยากได้ๆๆๆ แน่นอน เพราะว่า ที่ดู preview และ จากการ ถาม User ใน social network พบว่า Focus มันไวมาก
3. ระบบกันน้ำ กัน สะเทือน ทำให้มุมมองในการถ่ายของแต่ละท่านจะเปลี่ยนไปมากขึ้น ผมไปดูในเวปบอร์ดบางแห่ง เอาเจ้าตัวนี้ลงไปถ่ายในสระน้ำกันเลยทีเดียว ( แต่ผมเสียวเว้ย ) และระบบกันสะเทือนที่ หลายๆคน ชมนักชมหนา ( ชิ )  ในการถ่ายที่ Shutter 1/15 ก็ยังไม่สั่น ( ถ้า X-100 มือนิ่งๆตรูก็ทำได้วุ้ย )
4. Resolution ที่ใหญ่ขึ้น ละเอียด ขึ้น  รูปภาพที่ ขนาด fine picture ใหญ่ถึง 11mb เลยทีเดียว ที่ขนาด Resolution 16 ล้าน  ถือว่าใหญ่มากๆ ถ้าเทียบกับ X-100 ( เทคโนโลยีต่างกันประมาณ 1-2 ปี )
5.High ISO สำหรับตัวนี้การคาดหวัง ISO สามารถ คาดหวังใช้งานได้ถึง 6400 เลยทีเดียว ผมแอบไปดูมาแล้วหละเจ๋งใช้ได้

สรุปนะครับ Focus เร็ว หล่อ ถึกลุย ถ้าใครมีเงินสอย ก็แนะนำครับ แต่ของค่อนข้างหายาก ตอนนี้รอกันนานเงิบครับ ไว้จะมา update ภาพให้นะครับ  ^_^

No comments:

Post a Comment