3.13.2012

IPAD3 เปิดตัว เข้าไทยเมื่อไร มีอะไรน่าสนใจมั่ง

Ipad3 เปิดตัว มีอะไรน่าสนใจบ้าง

สวัสดีครับ วันนี้ผมนาย Oate จะมาพูดถึง IPAD3  ที่เป็นที่จับตาของชาวIT และสาวกแอปเปิ้ลทั่วโลกนะครับ วันนี้ผมจะมารีวิวสั้นๆ ว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง สำหรับ Ipad3 ที่เปิดตัวกันไปเรียบร้อยแล้วที่อเมริกา เมื่อวันที่ 8มีนาคม เรามาดูกันครับว่ามีอะไรใหม่บ้าง
  1. หน้าจอขนาดความละเอียด 2048 x 1536  pixel หากใครคิดว่า Ipad2 เมพขิงๆ แล้ว มาเจอกับความชัดระดับนี้ถือว่าชัดมากๆ เรียกว่าชัดกว่า TV ระดับ HDTV ทีเดียว ลองดูที่ Apple ทำมาเปรียบเทียบกันครับ



เปรียบเทียบความชัดระดับ HDTV กับ IPAD

เรียกได้ว่า หน้าจอชัดระดับเทพ HDTV ยังชิดซ้าย  เราลองมาดูอีก feature นึงที่น่าสนใจ


2.ความชัดแบบ เรตินาดิสเพลย์  บอกตามตรงตั้งแต่เรียบจบมาก็ไม่รู้หรอกว่า Retina display คืออะไร แต่คำจำกัดความของ Retina display ของ Apple คือ " everything looks and feels incredibly lifelike and perfectly detailed " แปลว่าชัดเสมือนจริงนั่นเอง  ความชัดจะเหมือน Iphone4s แต่หน้าจอใหญ่กว่าครับ ซึ่งแตกต่างจาก Ipad 2 มากๆ ลองดูรายละเอียดข้างล่างครับ


เปรียบเทียบความชัด Ipad3 กับ Ipad2


  3. กล้องระดับ 5 ล้าน Pixel  และรองรับการถ่าย Video ที่ 1080p ( HDTV นั่นเอง )  หลังจากที่ผมได้ทดลองใช้ Ipad2 ของเพื่อนอยู่พักนึง ก็พบข้อด้อยเล็กๆ ซึ่งทาง Apple ได้มาเติมเต็ม ในจุด Ipad 3 นี้คือความชัดระดับกล้อง Digital และการถ่าย Video ที่ค่อนข้างจะ เพอร์เฟค





4. Connect ด้วยระบบ 4G -_-'  ถึงเมืองไทยจะยังใช้ 3G ไม่เต็มระบบ แต่ Ipad3 สามารถใช้ 4G ได้แล้วครับ (ฮ่วย อิอิ )



ส่งผ่านข้อมูลจาก Ipad ของคุณไป TV ได้ทันที
5. ระบบ Airplay สามารถ ส่งผ่านข้อมูลจาก Ipad สู่ Apple TV  หรือ ส่งข้อมูลส่ง TV ผ่านระบบ wi-fi network ซึ่งผมว่า ก็น่าสนใจมากๆ หากรองรับในประเทศไทยนะครับ

6. สำหรับส่วนอื่นๆยังดีๆเหมือนเดิม  ไม่ว่าแบตที่โคตรทน ใช้ Wifi และยังได้ถึง 10ชั่วโมง  เหมาะกับคนใช้คอมเป็นครั้งคราว และไปทำอย่างอื่น หรือต้องการความคล่องตัว  เช่น เทรดหุ้นไป เลี้ยงลูกไป อิอิ :Pและ CPU ซึ่งทาง Apple คงได้ปรับปรุงประสิทธิภาพให้ดีขึ้นอยู่แล้ว

Ipad 3 จะเข้าไทยเมื่อไร

ผมได้ลองสอบถาม ไปทาง AIS แล้ว ทาง AIS แจ้งว่า IPAD3 หรือ New Ipad จะเข้าไทยประมาณช่วง เดือนพฤษภาคม - มิถุนายน 2555 ครับ หากใครสนใจผมว่ารอดีกว่า เพราะน่าจะเป็นอุปกรณ์ electronic ที่อำนวยความสะดวก และใช้แทนหลายๆ สิ่งในชีวิตประจำวันได้ดีเลยทีเดียวครับ

สรุป ซื้อ อิอิ ;P

หากชอบ หรือไม่ชอบ ช่วย comment หรือ share หน่อยนะครับ ขอบคุณมากจ้า

No comments:

Post a Comment